Việc một số ông chồng có tiền lập phòng nhì, có con riêng chẳng còn là chuyện hiếm. Có những ông có nhiều con với nhiều người phụ nữ khác nhau. Khi còn sống, mối quan hệ và lối sống của ông đã là một đề tài nhiều tranh cãi nhưng nếu chẳng may ông nằm xuống thì những chuyện bi hài mới thực sự bắt đầu.

Có chị vợ đến yêu cầu chia thừa kế di sản của chồng để lại. Mọi thứ tưởng như đơn giản, nhưng sau đó công chứng viên lần lượt phát hiện ra những chuyện oái oăm khi người để lại di sản ngoài việc có hai cô con gái với vợ thì còn có tới 3 người con riêng với 3 cô bồ. Là doanh nhân thành đạt, ông chồng đã mua cho mỗi cô bồ một căn hộ ở các vị trí khác nhau. Ông là người cẩn thận nên khai sinh các con đều có tên ông; nhà ông mua cũng đều đứng tên một mình ông cả.

Rất khổ tâm vì mất chồng, nhưng người vợ còn khổ tâm hơn khi khối di sản triệu đô mà ông chồng đề lại rơi vào tình trạng bị đóng băng. Công sức hai vợ chồng gây dựng buộc phải chia năm sẻ bảy cho con riêng của ông. Oái oăm hơn, chị vợ phải chủ động liên hệ với từng cô bồ của chồng để họ chịu ngồi vào bàn đàm phán nhằm giải phóng khối tài sản của chính cô.

Từ chỗ căm thù nhau, sau hàng năm trời tranh cãi vật vã với cả chục luật sư vào cuộc thì cuối cùng, 4 người phụ nữ cũng phải tạm gác tự ái của mình để ngồi với nhau. Người lớn tuổi nhất ngoài năm mươi, người trẻ nhất chưa đầy hai mươi buộc phải bấm môi để ký vào một bản thỏa thuận mà trong lòng vẫn chưa hết hoang mang, vì không biết sau này có còn lộ ra thêm đứa con riêng nào của ông nữa hay không.

Rõ ràng, thói trăng hoa của một số ông không chỉ làm khổ một gia đình khi các ông còn sống mà còn để lại những hậu quả rất phức tạp khi các ông chết đi. Không phải vụ việc nào vợ và bồ cũng chịu ngồi với nhau, nhất là khi một bên đã bức xúc đến mức … bất cần. Cuối cùng, người thiệt thòi nhất vẫn là những đứa con.


Hotline tư vấn miễn phí về công chứng và phân chia di sản thừa kế: 08585.49090

___________________________